Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Honolulu, nơi cầu vòng là đặc sản....

Honolulu, nơi cầu vồng là đặc sản
Honolulu nghĩa là "vịnh ẩn nấp" hay "nơi trú ẩn". Nơi đây là một khu nghỉ mát nổi tiếng của Mỹ và được mệnh danh là "bồng lai tiên cảnh" của thế giới. Thành phố này có một thứ đặc sản kỳ lạ, đó là cầu vồng.


Sau những cơn mưa hè chợt đến chợt đi, người dân ở Honolulu lại hồi hộp nhìn lên bầu trời xanh trong để kiếm tìm một thứ đầy màu sắc, đó chính là cầu vồng. Hầu hết, ai cũng đều thích thú khi được ngắm nhìn cầu vồng trên nền trời xanh thẫm, thật tươi mát, trong lành và yên bình.
         
Nguồn gốc của những chiếc cầu vồng ở Honolulu chính là những ngọn núi ở phía Bắc của thành phố, chúng thường xuyên bị sương mù dày đặc bao phủ trong lúc mặt trời chiếu nắng. Đó là thời điểm những chiếc cầu vồng lộng lẫy xuất hiện trên những ngọn đồi. Nhiều khi mặt trời sắp lặn, bầu trời ở đây sẽ bị chế ngự bởi một màu đỏ và cầu vồng lúc đó không thể phát ra những màu sắc khác vì vậy chúng chỉ được "khoác lên mình" một "chiếc áo" màu đỏ duy nhất mà thôi.
 
Honolulu nổi tiếng với những bãi biển hàng đầu thế giới, trong đó nổi tiếng nhất là bãi biển Waikiki. Bên cạnh thưởng thức làn nước trong xanh và bãi cát tuyệt đẹp nơi đây, du khách còn có cơ hội đi tham quan rặng núi lửa kim cương Diamond Head nổi tiếng, ngắm vịnh Hanauma và rặng núi Pali hùng vĩ, hốc đá phun nước Blow Hole – nơi đón nhận những đợt sóng đỏng đảnh đánh vào.
 
Nếu bạn là người đam mê khám phá những nền văn hóa mới lạ thì hãy đế thăm khu văn hóa của thổ dân Polynesy – tại đây bạn sẽ có cơ hội hòa nhập vào cộng đồng để biết thêm về thổ dân Hawaii, Samoa… với những hoạt động mô tả cuộc sống thường ngày của họ như: tết lá hoa đội đầu, trèo cây hái quả, kéo lưới đang bắt cá, nhảy múa...
           


    
              
           

      

         

    

           

      
                                   
                     
               
                

1 nhận xét: